หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Milner sẽ định đoạt trận chung kết?

Trong trận chung kết sắp tới, người quyết định sự thành bại của Liverpool khả năng lớn ở Milner. Tuy đã ở tuổi 30 nhưng phong độ của chàng cầu thủ này vẫn đang rất đáng để ngưỡng mộ và hết sức ấn tượng.

Phong độ thi đấu của Milner

Nhận định trên không hề chủ quan khi xem James Milner xuyên suốt mùa giải này. Anh là cầu thủ ổn định bậc nhất của Liverpool, cũng như là người thi đấu bền bỉ và hiệu quả. Nếu bạn chưa tin, thì James Milner là người kiến tạo nhiều nhất tính trong một mùa giải Champions League. 
Cầu thủ có phong độ ổn định Milner
Cầu thủ có phong độ ổn định Milner
Đường chuyền cho Roberto Firmino ghi cú đúp trong trận thắng Roma 5-2, là pha kiến tạo thứ 9 của Milner mùa này. Vượt qua kỷ lục 8 đường chuyền thành bàn của Wayne Rooney và Neymar tại Champions League, lần lượt các mùa giải 2013/14 và 2016/17.
Một bài báo sẽ có nhiều lượt đọc hơn, nếu được giật tít kiểu “Salah tỏa sáng rực rỡ”, và những người hùng thầm lặng như Milner thường bị lãng quên. Nhưng lối chơi của Liverpool không thể mượt mà nếu thiếu người như anh. Cầu thủ di chuyển đến 13,53 km trong trận lượt về Champions League với Man City mùa này, nhiều hơn người xếp sau tới 2 km!

Cầu thủ bền bỉ ở tuổi 32

Nên nhớ, Milner đã 32 tuổi, và là cầu thủ “già” thứ 2 trong đội hình Liverpool mùa này, sau hậu vệ Ragnar Klavan. Ngoài tuổi 30, một cầu thủ bền bỉ và hiệu quả phải sở hữu phẩm chất nào đó rất đặc biệt. Họ phải tập thể lực rất ghê gớm, cũng như thi đấu đều đặn.
Hai cầu thủ ngoài 30 tuổi nổi tiếng nhất trong vài năm qua đã đạt đến ngưỡng ấy là Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic đều có những đặc điểm này. Milner cũng không là ngoại lệ.
Milner tỏa sáng ở Liverpool
Milner tỏa sáng ở Liverpool
“Cậu ta là người đến phòng gym đầu tiên, nâng tạ hàng ngày, và tập cực kỳ chăm chỉ. Tôi cho rằng cậu ấy chuyên nghiệp một cách toàn diện”, bình luận của Stephen Warnock, đồng đội cũ của James Milner tại Aston Villa, và cũng là cựu cầu thủ Liverpool.
Những phẩm chất này, Jurgen Klopp đã nhìn ra khi đảm bảo cho Milner một vị trí trong kế hoạch dài hạn. Khi thấy đội phó Liverpool tỏa sáng, ông bình thản: “Chẳng có gì bất ngờ cả. Cậu ấy là người quan trọng cả trên sân lẫn phòng thay đồ”.
Milner quá ẩn mình, đến mức người ta quên mất rằng anh đã từng là một “thần đồng” của bóng đá Anh. Milner ra mắt Leeds United ở tuổi 16 lẻ 309 ngày, và là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử đá trận đầu tiên tại Premier League. HLV Manuel Pellegrini của Man City từng ngợi ca: “Milner là cầu thủ người Anh toàn diện nhất trong kỷ nguyên hiện đại”.
Khi mới nhậm chức HLV ĐT Anh năm 2008, Fabio Capello bảo: “Chàng trai này là tương lai của tôi”. Khi Milner ra mắt đội U21 Anh vào năm 2004, anh đá với một loạt đồng đội thi đấu tại 2 hạng đấu cao nhất của Anh. Giờ thì đội hình đó chỉ còn Lee Grant (của Stoke City) chơi ở Premier League mùa qua.
Ngoài Milner, đội hình đó cũng chỉ có 4 người khác đá tại Premier League trong 5 năm qua là Michael Dawson, Stewart Downing, David Jones và Steven Taylor. Dài dòng để thấy, Milner đã đi một chặng đường xa thế nào mới đến được Kiev mùa giải này.
Điểm yếu của Milner chính là anh không sở hữu kĩ năng nào xuất chúng, và đó cũng là… điểm mạnh của anh. Milner cực kỳ toàn diện. Anh có thể sút và tạt tốt cả hai chân. Anh chơi được mọi vị trí trên sân trừ thủ môn và trung vệ. 
Milner luôn chơi rất đồng đội
Milner luôn chơi rất đồng đội
Đây là mẫu cầu thủ mà chúng ta thường ít khi để ý đến, ít khi bị ấn tượng vì anh ta xử lý bóng quá giản đơn, chơi quá đồng đội, di chuyển quá nhiều, lấy mục tiêu hỗ trợ người khác thay vì muốn tự mình tỏa sáng. Zidane, nếu chủ quan loại Milner khỏi tầm mắt, sẽ phải trả giá rất đắt!
Milner dù không quá giỏi ở vị trí nào nhưng anh lại toàn diện ở trên sân bóng. Trận chung kết sắp tới hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn mà anh sẽ tạo ra. Cùng đón xem nhé!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น