หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2558

Milner từ chối gia hạn với Man City, quyết tâm gia nhập Liverpool

Man City dù đã đưa ra mức lương hấp dẫn nhưng vẫn không thể giữ chân được tiền vệ tài năng Milner người Anh. Theo đó, mục tiêu của anh là một suất đá chính tại Liverpool.

Milner quyết tâm đến Liverpool

Lý do khiến James Milner quyết định rời sân Etihad là do muốn thay đổi không khí. Tiền vệ 29 tuổi này đã thi đấu suốt bốn năm rưỡi cho Man City và giành hai chức vô địch Anh.
Quyết định ra đi của Milner có thể là một cú sốc đối với HLV Manuel Pellegrini. Hồi tháng 3, nhà cầm quân này từng ca ngợi Milner là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Pellegrini cũng hối thúc ban giám đốc ký gia hạn với mức lương lên tới 250.000 đôla/tuần, tăng 40.000 đôla so với hợp đồng cũ.
Milner quyết tâm rời khỏi Man City
Milner quyết tâm rời khỏi Man City
Đến với Liverpool, Milner sẽ không còn được dự Champions League mùa tới với Man City. Bù lại, vị trí đá chính được đảm bảo chắc chắn hơn và có thể giúp tiền vệ này giành suất đá Euro 2016 cho tuyển Anh.
Việc sớm rời Man City cũng có thể là một quyết định thông minh của Milner. Sau một mùa giải trắng tay, đội chủ sân Etihad nhiều khả năng sẽ có thay đổi lớn ở tuyến giữa. Một cầu thủ đã 29 tuổi như Milner có thể bị gạt ra ngoài kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2015-2016, nếu có một HLV mới đến thay Pellegrini
Milner khởi đầu sự nghiệp Ngoại hạng Anh vào năm 16 tuổi tại Leeds United, rồi lập tức giành danh hiệu cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử giải đấu. Trước khi đến với Man City vào năm 2011, tiền vệ này cũng có thời gian chơi cho Aston Villa và Newcastle.

Phong cách chơi bóng của Milner

Milner được xem là một cầu thủ thi đấu hết sức ngoan cường. Kết quả là, vai trò chính của anh trong đội bóng chủ yếu như là một tiền vệ rộng. Anh cũng là người có thể tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho đồng đội, cũng như có thể dắt bóng qua hậu vệ đối phương. 
Mùa tới Milner sẽ không còn là trụ cột của Man City
Mùa tới Milner sẽ không còn là trụ cột của Man City
James được xem là một tiền vệ cánh truyền thống kiểu Anh. Khi anh không ghi nhiều bàn thắng, nhưng lại có số lượng lớn các đường chuyền dọn cỗ cho các cầu thủ khác.
Nolberto Solano, một đồng đội cũ của anh, cho rằng, với khả năng của mình, Milner "sẽ trở thành một cầu thủ quan trọng trong đội bóng".  Sau khi đến Newcastle, anh bắt đầu chơi nhiều hơn với vai trò là một cầu thủ chạy cánh.
Anh đã được mô tả như là một người có thể chơi "thoải mái" ở hai cánh. Milner cũng thỉnh thoảng được sử dụng như là một tiền vệ trung tâm. Milner có khả năng chuyền bóng vô cùng chính xác và cũng có thể sút bóng từ một khoảng cách rất xa. Kết quả là, anh thường là người tiên phong và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho trọng trách đá phạt góc và đá phạt của đội.
Không chỉ có thế, Milner còn sở hữu khả năng tạt bóng chuẩn xác và những tiền đạo cao to ở Aston Villa như Agbonlahor, Carew hay Heskey đã không ít lần hưởng lợi từ những pha tạt bóng như thế.
Dù chỉ là một cầu thủ chạy cánh thuần túy nhưng huấn luyện viên của Aston Villa Martin O'Neill đã phát biểu vào tháng 11 năm 2009 rằng ông nghĩ tính linh hoạt của Milner có thể giúp anh ta trở thành một tiền vệ trung tâm tại một số thời điểm trong sự nghiệp. Milner đã từng thi đấu ở một số vị trí khác nhau cho Aston Villa. Anh chơi ở cả hai cánh, trung tâm và thậm chí là cả hậu vệ cánh phải.
Tuy nhiên, chỉ khi thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh Milner mới thể hiện được hết khả năng của mình, cùng với Ashley Young Milner là một trong những cầu thủ chạy cánh nguy hiểm nhất và tạo nên hai mũi xuyên phá ấn tượng ở hai hành lang cánh. Aston Villa đã thăng hoa và bay bổng trên đôi cánh của hai cầu thủ này không ít lần.
Milner quyết tâm đến Liverpool để chắc chắn vị trí đá chính
Milner quyết tâm đến Liverpool để chắc chắn vị trí đá chính
Năm 2009, khi mà Stewart Downing tới Villa, Milner di chuyển vào trung tâm hàng tiền vệ Villa nhường chỗ cho Downing bên hành lang cánh trái. Milner, Downing, Petrov và Ashley Young đã được ca ngợi bởi đồng đội Heskey cho khả năng của mình ở hàng tiền vệ được xem là hoàn hảo nhất.
Milner đã quyết định rời khỏi Man City để có được suất đá chính ở Liverpool và kịp dự Euro cho Tuyển Anh. Cùng chờ xem những gì chàng cầu thủ tài năng này thể hiện ở trong màu áo CLB mới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น